Phương pháp thiết kế nội thất căn hộ có diện tích giới hạn với đầy đủ tiện nghi

Nhưng nếu bạn đã sở hữu một căn hộ dưới 50m2 mà vẫn đang loay hoay không biết mình nên cần làm gì để có thể thiết kế nội thất căn hộ có diện tích giới hạn với đầy đủ tiện nghi của căn hộ lớn, thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Nó sẽ giúp bạn có được nhiều thông tin hữu ích lắm đấy.
Không gian sinh hoạt chính tích hợp đủ chức năng của phòng khách, bếp và góc làm việc.
 Hiện nay các chung cư mini đang mọc lên như nấm sau mưa để  phục vụ người dân có mức thu nhập thấp cũng như thân thiện với ngân sách trung bình của mỗi cư dân đô thị. Nhưng không vì thế mà không gian của những căn hộ này lại bị bó buộc và ngột ngạt. Chìa khóa để sở hữu được căn hộ nhỏ nhưng có võ là sự thiết kế hiện đại cùng phong cách tối giản để tạo ra một căn phòng có diện tích giới hạn nhưng vẫn thông thoáng và rộng rãi.
Chiếc ghế sofa màu xanh quả bơ làm nhiệm vụ tạo dấu ấn cho cả khu vực, còn đồ nội thất tối giản có họa tiết màu xám nhạt và vân gỗ màu be mang lại không gian thở cho cả căn phòng.
 Ngôi nhà 2 tầng này có diện tích mặt bằng chỉ 40 mét vuông. Nhưng riêng không gian sinh hoạt chính ở tầng dưới đã tích hợp đủ chức năng của phòng khách, bếp và góc làm việc. Bảng màu tươi sáng, mát mẻ cho phép đồ nội thất “bộc lộ” hết nét độc đáo của mình. Ở đây, một chiếc ghế sofa màu xanh quả bơ làm nhiệm vụ tạo dấu ấn cho cả khu vực, và chỉ cần vậy thôi.

Còn lại, tất cả đồ nội thất tối giản có họa tiết màu xám nhạt và vân gỗ màu be mang lại không gian thở cho cả căn phòng. Đèn treo trên sofa, đôn và bàn ăn kim loại sơn tĩnh điện màu đen có các đường nét thanh mảnh tưởng như không thể hòa hợp với không gian tươi sáng của căn phòng, nhưng ngược lại, chính là một trong những yếu tố giữ lại cảm giác thanh lịch, hiện đại và cân bằng cho ngôi nhà.
Một mình chiếc kệ gỗ cũng có thể tạo nên sự cân bằng trong việc phân chia không gian.
 Sự phân chia khéo léo và cực kỳ tinh tế này đã biến 1 không gian thành 2 khu vực, nhưng vẫn tạo ảo giác rằng 2 khu vực này thực sự là 1. Để làm được điều đó, không thể không nhắc tới sự đồng bộ trong chất liệu, màu sắc của kệ sách, bục cửa sổ và hệ thống tủ bếp, cầu thang…
Những lọ gia vị đơn giản, ngăn nắp trong bếp.
Một bí quyết cho mọi không gian nhỏ chính là: sự ngăn nắp. Những cuốn sách thẳng thớm, ly tách chồng gọn gàng, các lọ gia vị đơn giản trong bếp… tất cả giữ cho căn phòng luôn trông sạch sẽ, thoáng mát và dễ chịu.
Điểm thú vị nhất của ngôi nhà là chiếc cầu thang xoắn tích hợp với hộc đựng đồ.
 Trong một không gian nhỏ, việc tận dụng hệ thống tủ, kệ để sử dụng tối đa các diện tích trống (trên cao, dưới gầm…) là một lựa chọn khôn ngoan. Ò đây, chiếc kệ dọc được dùng để đựng sách (ở trên cao, vì sách ít được sử dụng hơn), ly tách (ở bên dưới, vì được sử dụng thường xuyên hơn), thậm chí có cả máy pha cà phê.

Nhìn vào sẽ thấy ngay rằng chiếc kệ này đang được sử dụng cho cả không gian làm việc lẫn khu vực bếp ăn. Hay chiếc cầu thang “thông minh” được thiết kế dạng xoắn ốc, có các hộc tủ đựng đồ đạc. Ngay cả cách sử dụng bậc thang để làm đựng sách cũng thật thú vị. Sẽ có bao nhiêu người lầm tưởng những bậc thang ấy là các kệ sách “lơ lửng” đây?
Dùng bậc thang làm kệ sách là điều không phải ai cũng nghĩ ra được. 
Tất cả đã chứng minh được mặc dù chỉ vỏn vẹn 40m2 nhưng đều đủ các chức năng trong một diện tích eo hẹp. Thật sáng tạo!
Feel Decor - theo Elle

Bài đang gần đây

Cải tạo làm đẹp nội thất phòng khách đẹp theo phong cách hiện đại

Bản vẽ thiết kế nội thất căn hộ 2 phòng ngủ (88m2) chung cư Green Valley

Bản vẽ phối cảnh 3D mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé gái