Bí quyết sắp xếp cho nhà bếp trở nên sang trọng hơn

Nội thất cho nhà bếp cần một không gian mở với màu sáng tơi sáng, kết hợp với sự sắp xếp vật dụng trong nhà bếp hợp lý sẽ giúp cho căn bếp của gia đình bạn trở nên sang trọng và rộng rãi hơn. Những bí quyết bố trí căn bếp dưới đây sẽ phần nào giúp các bạn trang trí lại căn bếp của mình thật lý tưởng.




Sắp xếp tạo không gian mở cho căn bếp


Những căn bếp kiểu truyền thống đặt trong góc hậu ngôi nhà thường có không gian tù túng, chật hẹp. Trong khi xu hướng nhà ở hiện đại đề cao vị thế của căn bếp rộng thoáng, tạo không khí cởi mở cho mọi thành viên trong gia đình dễ dàng tương tác với nhau.


Vậy nên, bạn đừng ngại phá bỏ bức vách ngăn cách gian bếp và phòng khách để kết nối hai không gian sinh hoạt nhiều nhất của gia đình. Đặc biệt, không gian mở còn giúp người lớn khi đang nấu nướng vẫn tiện để mắt đến con trẻ lúc giải trí hay học tập trong phòng khách.




[caption id="attachment_1465" align="aligncenter" width="875"]hinh anh can bep can ho chung cu - feel decor
Hình ảnh: Căn bếp căn hộ chưng cư - Feel Decor
[/caption]

Phối hợp màu sắc hài hòa


Là nơi tích tụ nhiều lượng khí nóng ẩm, căn bếp nên sơn màu tươi sáng để cân bằng cảm giác của người nấu. Các kiến trúc bếp theo phong cách hiện đại thường thiết kế tối giản họa tiết trang trí, thay vào đó là ưu ái những gam màu trơn cho cảm giác thoáng mát, sạch sẽ.


Một lưu ý nhỏ là màu sơn nhà bếp cần kết hợp lệch tông một chút với các không gian khác trong căn nhà, tạo thế giới riêng cho người đầu bếp của gia đình. Gạch lát sàn cũng nên cách điệu bằng cách biến hóa sắc màu. Kỹ tính hơn, bạn có thể chọn gam màu hợp phong thủy cho mình và người thân.




[caption id="attachment_1444" align="aligncenter" width="875"]mau trang thich hop lam cho can bep thong thoang - hinh anh feel decor
Màu trắng là tông màu thích hợp cho căn bếp thông thoáng - Nguồn ảnh Feel decor
[/caption]

Bố trí vật dụng cũng như đồ nội thất nhà bếp đúng chỗ


Cách lựa chọn cũng như lắp đặt thiết bị, nội thất ảnh hưởng đến tổng thể mỹ quan căn bếp hiện đại. Tủ kệ cần được thiết kế theo chiều dọc; ưu tiên bàn ăn kiểu cách; các vật dụng nhỏ như chén đĩa, nồi niêu nên sắm đồng bộ…


Tủ lạnh nên chọn kiểu dáng trang nhã, nhiều ngăn giúp phân loại thức ăn đông lạnh, rau củ quả, thịt cá tươi sống, nước uống, đồ ăn liền… Đồng thời nên chọn sản phẩm có công nghệ hiện đại, từ các quốc gia phát triển.




[caption id="attachment_1431" align="aligncenter" width="875"]vat dung nha be và do dung nha bep duoc sap sep hop ly
Vật dụng nhà bếp và đồ dùng nhà bế được sắp sếp hợp lý - Nguồn ảnh Feel Decor
[/caption]

 Feel Decor - Theo: Vnexpress

Bài đang gần đây

Cải tạo làm đẹp nội thất phòng khách đẹp theo phong cách hiện đại

Bản vẽ thiết kế nội thất căn hộ 2 phòng ngủ (88m2) chung cư Green Valley

Bản vẽ phối cảnh 3D mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé gái